7 loại nước uống tăng năng lượng thay thế cho cà phê

Nước ép lựu, trà kombucha… cũng là những loại đồ uống tăng năng lượng tốt

Ăn nhẹ lành mạnh giúp bạn thêm tỉnh táo, tăng năng suất làm việc

Trồng cây xanh trong văn phòng giúp tăng năng suất làm việc

Những cách đơn giản giúp tăng năng suất làm việc trong vòng 5 phút

Danh sách 10 loại thực phẩm làm tăng năng lượng, đánh bay mệt mỏi

Dưới đây là một vài loại nước uống tăng năng lượng bạn có thể uống thay thế cho cà phê:

Nước ép lựu

Nước ép lựu rất giàu chất chống oxy hóa và đặc biệt là nitrat, chất có khả năng cải thiện lưu thông máu bằng cách làm giãn mạch máu. Cải thiện lưu thông máu sẽ giúp tăng năng lượng, giúp bạn tập trung và minh mẫn hơn một cách tự nhiên. Bạn nên thử tự mình làm nước ép lựu thay vì mua nước ép trái cây đóng hộp có nhiều đường và calorie.

Nước ép cỏ lúa mì (Wheatgrass juice)

Nước ép cỏ lúa mì có thể giúp tăng năng lượng hiệu quả

Nước ép cỏ lúa mì là một thức uống dinh dưỡng, giúp cung cấp acid amin, calci, sắt, magne, vitamin A, C và E cho cơ thể. Đây đều là những dưỡng chất quan trọng, giúp tăng năng lượng và giúp bạn khởi động ngày mới hiệu quả.

Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, uống nước ép cỏ lúa mì có thể giúp giảm căng thẳng, cải thiện sức khỏe tổng thể nhờ vào đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ của chúng.

Trà bạc hà

Nếu muốn tăng năng lượng mà không lạm dùng cà phê, bạn có thể thử chuyển sang uống trà bạc hà. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trà bạc hà có thể giúp tăng nồng độ oxy trong não, từ đó giúp tăng khả năng tập trung và hiệu suất làm việc.

Nước chanh - gừng

Loại nước uống tăng năng lượng nhẹ nhàng này có đặc tính giúp chống oxy hóa và kháng khuẩn mạnh mẽ. Bạn có thể tự làm nước chanh - gừng tại nhà bằng cách đun vài miếng gừng đập dập trong lượng nước vừa phải, sau đó thêm nước chanh vào hỗn hợp này.

Những người thích uống ngọt có thể thêm khoảng 1 thìa cà phê mật ong vào nước chanh - gừng rồi thưởng thức.

Trà kombucha

Trà kombucha được biết tới với nhiều lợi ích cho hệ vi khuẩn đường ruột, giúp tăng năng lượng cho cơ thể nhờ hàm lượng vitamin B12 cao. Bạn có thể thử tự mình pha trà kombucha tại nhà TẠI ĐÂY.

Trà matcha

Bên cạnh việc hỗ trợ giảm cân, uống trà matcha cũng giúp tăng năng lượng nhờ thành phần giàu các chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Tuy nhiên, nên lưu ý trà matcha cũng có lượng caffeine khá cao.

Trà nhân sâm

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trà nhân sâm, đặc biệt là nhân sâm Hàn Quốc có khả năng cải thiện tinh thần, tăng năng suất làm việc hiệu quả tương đương hoặc thậm chí tốt hơn cà phê.

Vi Bùi H+ (Theo Care2)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng